055 531 113
[email protected]
facebook
Search
主頁
了解自治市
一般信息
符號
市政狀態變更公告
高管理事會
โครงสร้างส่วนราชการ
任務/人員目錄
管理團隊
Deputy Municipality
หัวหน้าส่วนราชการ
หัวหน้าฝ่าย
前管理
สภาเทศบาลนครแม่สอด
โครงสร้างสภาเทศบาลนครแม่สอด
會議報告
กิจกรรมงานสภาเทศบาลนครแม่สอด
รายงานการประชุมสภาเทศบาลนครแม่สอด
角色
人口和家庭統計
願景與發展
願景使命
แผนพัฒนาเทศบาล
五年發展計劃
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี
แผนพัฒนาท้องถิ่น 3 ปี
รายงานติดตามและประเมินผลแบบพัฒนา
แผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ
เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย
งบแสดงฐานะการเงิน
คู่มือการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น ของเทศบาลนครแม่สอด
คู่มือและแนวทางการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากเทศบาลนครแม่สอด
คู่มือการปฏิบัติงานการโอนเงินและเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณประจำปี เทศบาลนครแม่สอด
แผนบริหารจัดการความเสี่ยง(RISK MANAGEMENT)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เทศบาลนครแม่สอด
รายงานการปฏิบัติงานตามนโยบายนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
附屬學校
20個社區
信息
Highlight Maesot
採購流程
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปี
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง (แบบ สขร.1)
สรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและจัดซื้อพัสดุประจำปี
รายงานแสดงผลการดำเนินงานประจำปี
公共關係
職位新聞
新聞/活動
E Book วารสารเทศบาลนครแม่สอด
DRIVE MAESOT
全省有趣的新聞
視頻
獲獎情況
組織
กองการเจ้าหน้าที่
สำนักปลัดเทศบาล
Prevention and mitigation of disaster
งานทะเบียนราษฎร
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
กองช่างสุขาภิบาล
กองคลัง
กองสวัสดิการสังคม
กองช่าง
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ
กองการศึกษา
หน่วยงานตรวจสอบภายใน
ข้อมูลบริการ
人力資源管理與開發
ศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ เทศบาลนครแม่สอด
服務
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2562
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2562
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2563
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2563
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2564
ข้อมูลสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2564
คู่มือหรือมาตราฐานการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2564
ข้อมูลสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2565
ข้อมูลสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2566
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้มารับบริการหรือผู้มาติดต่อ
操作手冊
การป้องกันการทุจริตในหน่วยงาน
防欺詐計劃
防止欺詐措施
管理欺詐風險的措施
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ประจำปี พ.ศ.2562
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ประจำปี พ.ศ.2562
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต ประจำปี พ.ศ.2562
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ประจำปี พ.ศ.2563
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต ประจำปี พ.ศ.2563
เจตจำนงในการบริหารงานของเทศบาลนครแม่สอด ปี 2564
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต ประจำปี พ.ศ.2564
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี 2565
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี 2566
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี 2567
投訴統計
การส่งเสริมความโปร่งใส
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ITA
ผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment : LPA)
Tourist service
下載
推薦出版物
รายงานการประชุมสภาเทศบาลนครแม่สอด
聯繫我們
聯繫我們
Site Map
抱怨
ร้องเรียนทุจริต
การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
แบบสำรวจการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาในเมืองพิเศษ"นครแม่สอด"
Webboard
E-Service
ยื่นคำร้องออนไลน์
主頁
了解自治市
一般信息
符號
市政狀態變更公告
高管理事會
โครงสร้างส่วนราชการ
任務/人員目錄
管理團隊
Deputy Municipality
หัวหน้าส่วนราชการ
หัวหน้าฝ่าย
前管理
สภาเทศบาลนครแม่สอด
โครงสร้างสภาเทศบาลนครแม่สอด
會議報告
กิจกรรมงานสภาเทศบาลนครแม่สอด
รายงานการประชุมสภาเทศบาลนครแม่สอด
角色
人口和家庭統計
願景與發展
願景使命
แผนพัฒนาเทศบาล
五年發展計劃
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี
แผนพัฒนาท้องถิ่น 3 ปี
รายงานติดตามและประเมินผลแบบพัฒนา
แผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ
เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย
งบแสดงฐานะการเงิน
คู่มือการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น ของเทศบาลนครแม่สอด
คู่มือและแนวทางการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากเทศบาลนครแม่สอด
คู่มือการปฏิบัติงานการโอนเงินและเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณประจำปี เทศบาลนครแม่สอด
แผนบริหารจัดการความเสี่ยง(RISK MANAGEMENT)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เทศบาลนครแม่สอด
รายงานการปฏิบัติงานตามนโยบายนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
附屬學校
20個社區
信息
Highlight Maesot
採購流程
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปี
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง (แบบ สขร.1)
สรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและจัดซื้อพัสดุประจำปี
รายงานแสดงผลการดำเนินงานประจำปี
公共關係
職位新聞
新聞/活動
E Book วารสารเทศบาลนครแม่สอด
DRIVE MAESOT
全省有趣的新聞
視頻
獲獎情況
組織
กองการเจ้าหน้าที่
สำนักปลัดเทศบาล
Prevention and mitigation of disaster
งานทะเบียนราษฎร
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
กองช่างสุขาภิบาล
กองคลัง
กองสวัสดิการสังคม
กองช่าง
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ
กองการศึกษา
หน่วยงานตรวจสอบภายใน
ข้อมูลบริการ
人力資源管理與開發
ศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ เทศบาลนครแม่สอด
服務
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2562
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2562
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2563
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2563
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2564
ข้อมูลสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2564
คู่มือหรือมาตราฐานการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2564
ข้อมูลสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2565
ข้อมูลสถิติการให้บริการ ประจำปี พ.ศ.2566
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้มารับบริการหรือผู้มาติดต่อ
操作手冊
การป้องกันการทุจริตในหน่วยงาน
防欺詐計劃
防止欺詐措施
管理欺詐風險的措施
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ประจำปี พ.ศ.2562
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ประจำปี พ.ศ.2562
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต ประจำปี พ.ศ.2562
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ประจำปี พ.ศ.2563
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต ประจำปี พ.ศ.2563
เจตจำนงในการบริหารงานของเทศบาลนครแม่สอด ปี 2564
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต ประจำปี พ.ศ.2564
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี 2565
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี 2566
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี 2567
投訴統計
การส่งเสริมความโปร่งใส
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ITA
ผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment : LPA)
Tourist service
下載
推薦出版物
รายงานการประชุมสภาเทศบาลนครแม่สอด
聯繫我們
聯繫我們
Site Map
抱怨
ร้องเรียนทุจริต
การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
แบบสำรวจการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาในเมืองพิเศษ"นครแม่สอด"
Webboard
E-Service
ยื่นคำร้องออนไลน์
ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช/ศาลหลักเมือง
ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช/ศาลหลักเมือง
哪裡: งานระบบสารสนเทศ กองการศึกษา
27 Oct 2021
2488 時間
ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช/ศาลหลักเมือง
ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. ๒๔๔๖ เทศบาล มีหน้าที่จัดการศึกษา ส่งเสริม บํารุง ศิลปวัฒนธรรมจารีตประเพณี ภูมปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น สวนสาธารณะและสถานที่พักผ่อน หย่อนใจภายในท้องถิ่น จัดให้มีและบํารุงรักษาการคมนาคมทางบก ประกอบกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติฉบับที่ ๑๒ (พ.ศ.๒๕๖๐-๒๕๖๔) การพัฒนาประเทศในระยะแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ ๑๒ จะมุ่งบรรลุเป้าหมาย ในระยะ ๕ ปี ที่จะสามารถต่อยอดในระยะต่อไปเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาระยะยาวตามยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี โดยมีหลักการสําคัญของแผนพัฒนาฯ ดังนี้ด, ยึด “หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ต่อเนื่องมาตั้งแต่ แผนพัฒนาฯ ฉบับที่ ๙ เพื่อให้เกิดบูรณาการการพัฒนาในทุกมิติอย่างสมเหตุสมผล มีความพอประมาณ และมีระบบ ภูมิคุ้มกัน และการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดี ซึ่งเป็นเงื่อนไขจําเป็นสําหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยมุ่งเน้นการพัฒนา คนให้มีความเป็นคนที่สมบูรณ์ สังคมไทยเป็นสังคมคุณภาพ สร้างโอกาสและมีที่ยืนให้กับทุกคนในสังคมได้ดําเนิน ชีวิตที่ดีมีความสุขและอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ ในขณะที่ระบบเศรษฐกิจของประเทศที่เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องมี คุณภาพ และมีเสถียรภาพ การกระจายความมั่งคั่งอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เป็นการเติบโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รักษาความหลากหลายทางชีวภาพ ชุมชนวิถีชีวิต ค่านิยม ประเพณี และวัฒนธรรมในกลุ่มประเทศสมาชิกประชาคม อาเซียน ประเทศไทยได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานงานหลัก (Country Coordinators) ในด้านการท่องเที่ยว และการบิน ประกอบกับประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ําโขง มีสภาพภูมิศาสตร์และแนวพรมแดนที่ติดกัน 5 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย สาธารณรัฐประชาชนลาว สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สหภาพพม่า สาธารณรัฐประชาชนจีน (มณฑลยูนาน) และราชอาณาจักรกัมพูชา โดยดินแดนเหล่านี้เป็นดินแดนที่เป็นบ่อเกิดของ วัฒนธรรมประเพณีที่มีความหลากหลาย มีอิทธิพลและความผูกพันต่อผู้คนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะมีแม่น้ําโขง แม่น้ําสายวัฒนธรรมไหลผ่าน สามารถเชื่อมโยงพื้นที่ในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ําโขง ส่งผลให้เกิดการเชื่อมโยงเมืองต่างๆ เข้าหากัน โดยเส้นทาง East-West Economic Corridor เกิดขึ้น โดยผ่านเวียดนาม ลาว ไทย และพม่า การเกิด เส้นทางนี้ส่งผลให้เกิดเส้นทางการค้าใหม่ ผ่านแหล่งวัฒนธรรมต่างๆ ก่อให้เกิดการผสมผสาน แลกเปลี่ยนทาง วัฒนธรรมระหว่างมวลหมู่สมาชิก และได้มีการประกาศให้จังหวัดตากจังหวัดตาก เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สําคัญของ ประเทศทั้งในเชิงความมั่นคง เศรษฐกิจ แหล่งทรัพยากร และจุดเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคอื่น มีศักยภาพสูงต่อการ ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาไปสู่ความเป็นศูนย์กลางทางการค้าและเศรษฐกิจชายแดนฝั่งตะวันตกของประเทศ จึงได้รับ ความสนับสนุนจากรัฐบาลให้ ๓ อําเภอในจังหวัดตาก คือ อําเภอแม่สอด อําเภอแม่ระมาด และอําเภอพบพระ เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ในการเป็นศูนย์เปลี่ยนถ่ายสินค้าระหว่างประเทศและเครือข่ายอุตสาหกรรมที่ใช้ แรงงานเข้มข้น เพื่อยกระดับการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของประเทศ โดยในวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๘ คณะกรรมการ นโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษได้กําหนดให้ท้องที่จํานวน ๑๔ ตําบล ใน ๓ อําเภอดังกล่าว เป็นเขตพัฒนา เศรษฐกิจพิเศษตาก แยกเป็น ๔ ตําบลในอําเภอแม่สอด ๓ ตําบลในอําเภอพบพระ และ ๓ ตําบลในอําเภอแม่ระมาด
เทศบาลนครแม่สอด เล็งเห็นความสําคัญต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนการส่งเสริมการ เรียนรู้ของเด็ก เยาชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด และจัดให้มีการบริการสาธารณะ เช่น การคมนาคมทางบก ระบบ รางระบายน้ํา ตลอดจนทํานุบํารุงถนนภายในเขตเทศบาลนครแม่สอด เพื่อสามารถรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนในท้องถิ่น ตลอดจนการสร้างแลนด์มาร์ก(Landmark) ให้เกิดขึ้นในพื้นที่เพื่อ ส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษตาก เทศบาลนครแม่สอดจึงได้จัดทําโครงการพัฒนาพื้นที่เขต เศรษฐกิจพิเศษ อําเภอแม่สอด ขึ้นเพื่อบรรลุสู่เป้าหมายที่วางไว้สืบไป